VIDEO GIỚI THIỆU

Cuối đông 'măm' chuối đông


Cuối đông 'măm' chuối đông

16:53 PM | 28/12/2011

Món chuối đông lạ miệng mang đến một cảm giác thật thú vị giữa những ngày đông se lạnh.

Những ngày cuối đông, cái không khí se lạnh làm những chầu café, sinh tố của các teen cũng được kéo dài hơn mọi lần. Mà Sài Gòn năm nay thì có mùa đông đúng nghĩa luôn nhé! Những buổi tối có thể xuống đến mức "kỉ lục" 18- 19 độ C, tha hồ cho teen mình diện đồ ấm đi chơi cùng bạn bè luôn. Nhâm nhi tách trà nóng hay ly café sữa thơm nồng dĩ nhiên là những lựa chọn hợp lý nhưng nhâm nhi những món lạnh trong những ngày này mới là "cái thú" của teen Sài Gòn. Một trong những lựa chọn đang được các teen thích thú hiện giờ là măm măm sinh tố và những món khá lạ ở Tropi.B. Quá rất bình dân nhưng thức uống lại được lắm ạ!
Quán sinh tố dinh dưỡng Tropi.B
Một trong số những món "chủ lực" của quán, làm các teen mê tít phải quay lại ăn hoài, ăn mãi chính là món chuối đông. Món này có công thức khá đơn giản: nguyên một trái chuối được bỏ tủ lạnh cho đông cứng lại, thêm một ít xi rô dâu, dừa xay và đậu phộng giã nhuyễn nên mang đủ màu sắc bắt mắt. Được ướp kĩ trong ngăn đá nên dù mang ra bàn rất lâu, món chuối đông vẫn lạnh tê tê đến tận miếng cuối cùng. Cảm giác tê buốt đầu lưỡi, nhất là khi thưởng thức giữa khí trời lành lạnh nữa thì "đã thôi rồi"! Thật ra món này có tiền thân chính là món kem chuối mà bọn mình từng mê mệt một thời đấy. Chỉ có điều là không được ép mỏng, để nguyên một trái nên ăn cực đã luôn. Món này giá chỉ có 5 nghìn/ phần, rẻ đến ngạc nhiên luôn, nhưng đặc biệt chỉ bán kèm với thức uống thôi nhé!
Món chuối đông có "ngoại hình" bắt mắt với giá chỉ 5 nghìn đồng.
Một món hấp dẫn không kém, bảo đảm "lạnh tê tái" là xôi kem và xôi đá. Xôi kem tất nhiên là có kem với xôi rồi, nhưng lại là xôi nếp cẩm nhé! Món xôi này là đặc sản từ Hà Nội có vị bùi bùi ngọt ngọt lại thêm chút chua chua, ăn với kem mãi không ngán. Điểm trừ duy nhất là một phần xôi kem giá tận 20 nghìn này bé tý tẹo, làm mình ăn hết veo mà cứ thòm thèm hoài luôn.
Viên kem mát lạnh được đặt giữa 2 phần xôi nếp cẩm, ăn rất lạ miệng.
Xôi đá (còn có tên là sữa chua nếp cẩm) là một hỗn hợp thức uống gồm xôi nếp cẩm, sữa chua, men rượu, sữa tươi và đá xay! Khi ăn, bạn phải dùng muỗng trộn hỗn hợp đó lên cho thật đều để các thành phần hòa quyện vào nhau thành một màu tím than bắt mắt. Món này vừa có vị chua béo của sữa chua và sữa tươi, vừa có vị nồng nồng của men rượu, vừa mát lạnh rất đã khát!
Món xôi đá, hay còn gọi là sữa chua nếp cẩm.
Ngoài các món "độc quyền" trên, quán còn nổi tiếng với một list yogurt và sinh tố thơm ngon bổ dưỡng mà cũng rất lạ miệng như yugurt các loại, cocktail trái cây, trái cây tươi… Bạn đã bao giờ nghe đến những cái tên như sinh tố dâu tằm hay yogurt nho đen chưa? Điều đặc biệt là tất cả những nguyên liệu đều do chị chủ quán tự tay làm nên luôn sạch sẽ, tươi ngon và đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Thêm nữa, mặc dù giá ngang với sinh tố vỉa hè mà hình thức món uống lại bắt mắt chẳng kém gì cafe hạng sang nhé!
Ly soda đại dương với kem phủ bên trên. Trông hấp dẫn đâu thua kém gì thức uống ở các quán cafe hạng sang teen nhỉ?
"Tổng thiệt hại" cho 2 phần nước, 1 phần xôi kem và 2 phần chuối đông là 75 nghìn đồng. Đúng kiểu ngon bổ rẻ luôn đấy ạ!
Không gian quán nhỏ xinh và rất thoáng mát. Quán được trang trí theo phong cách teen với những họa tiết ngộ nghĩnh. Cô chủ quán nhiệt tình và thân thiện nên thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và cả người lớn ghé thăm thường xuyên. Chỉ cần khoảng 15-20 nghìn mỗi người, bạn đã có ngay một món uống thơm ngon, bổ dưỡng mà có cả không gian tám chuyện với bạn bè cũng như trà đá miễn phí cho suốt buổi hàn huyên. Teen có thể add địa chỉ của quán ở: Sinh tố dinh dưỡng Tropi.B (306/4 Nguyễn Thị Minh Khai P.5, Quận 3, TP HCM) nhé!
Tường NhiênẢnh: Tường Huy

0 comments: