VIDEO GIỚI THIỆU

8 MÓN GIẢI NHIỆT MÙA HÈ


8 món giải nhiệt tuyệt hảo cho teen Sài Thành

09:40 AM | 19/03/2012
Mùa nóng, những món sâm bổ lượng, trái cây dĩa, chè thốt nốt... 'cháy hàng' liên tục.

Cách nấu chè ngô ngon hết biết

Cuối đông 'măm' chuối đông

Sài Gòn đang trong mùa nắng nóng như đổ lửa, có những ngày lên đến 38 độ. iOne mách bạn những món ăn ngon-bổ-rẻ, giải nhiệt hiệu quả dưới đây để "sống sót" qua mùa oi bức nhất trong năm này nhé!
1. Sâm bổ lượng
Sâm bổ lượng là một trong những món giải khát được ưa chuộng hàng đầu của giới trẻ Sài Thành. Tùy theo mỗi địa điểm bán mà thành phần của sâm bổ lượng cũng được biến đổi đi ít nhiều, nhưng chủ yếu xoay quanh năm món chính: hạt sen khô hoặc tươi, nhãn nhục, bo bo, đậu xanh nguyên vỏ và củ năng.
Vị ngọt thanh của đường, nhãn kết hợp cùng hương thơm mát của các loại đậu, củ sẽ giúp bạn giải mệt mỏi giữa những ngày nắng nóng, đồng thời tỉnh táo, tập trung hơn trong dịp ôn học, thi cử căng thẳng.
2. Trái cây dĩa
Thời điểm trái cây ở miền Tây bắt đầu vào mùa cũng là lúc món trái cây dĩa được đông đảo các teen lựa chọn. Không cầu kỳ, phức tạp, chỉ bao gồm vài loại trái mọng nước như táo, lê, dưa hấu... được gọt sẵn, ướp đá kết hợp cùng một ít hương siro và sữa đặc, trái cây dĩa là một món ăn giải nhiệt tốt, với giá chỉ từ 8k đến 10k.
Đa số các hàng quán vỉa hè ở Sài Gòn đều có bán trái cây dĩa, tuy nhiên đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1) vẫn là khu bán trái cây dĩa ngon nhất và là "địa bàn" tập kết quen thuộc của các teen.
3. Dừa tắc
Vị ngọt thanh, mát lạnh của nước dừa cộng thêm chút vị chua của trái tắc (quả quất) đã tạo nên một món đồ uống hấp dẫn và khá lạ miệng đối với teen Sài Thành. Chỉ cần dạo quanh các khu quán giải khát trước cổng trường cấp 3, Đại học hay ở những xe bán nước dạo ở các khu công viên, teen có thể dễ dàng chọn cho mình những ly nước dừa tắc thơm ngon được làm sẵn hoặc chế biến tại chỗ, với giá từ 5k đến 8k.
4. Chè thốt nốt
Chè thốt nốt có cách chế biến khá đơn giản: lấy cùi thốt nốt xắt lát hoặc để nguyên, đem trộn với nước đường thốt nốt, cho thêm ít đá và tạo thành một món giải khát tuyệt vời trong những dịp nóng bức. Ở dọc các đường như Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh... teen có thể tự mua thốt nốt và nước đường để chế biến những cốc chè thốt nốt tại nhà cho riêng mình. Ngoài ra, teen cũng có thể pha thêm nước cốt dừa để làm loãng vị ngọt và tăng thêm độ béo cho ly chè của mình.
5. Tàu hũ đá
Tàu hũ (tào phớ) vốn là món ăn nóng khá quen thuộc đối với teen Sài Thành. Tuy vậy, trong những ngày nắng nóng, ăn tàu hũ đá kết hợp cùng các hạt sương sa trái cây, chan thêm một ít nước cốt dừa sẽ nhanh chóng giúp teen cảm thấy mát mẻ và sảng khoái hơn. Teen sẽ dễ dàng tìm cho mình một chén tàu hũ đá thơm mát tại hầu hết các quán vỉa hè ở quận 3, quận Bình Thạnh...
Ảnh minh họa: Hin
đường thốt nốt để làm gì, đường thốt nốtđường thốt nốt làm từ gìđường thốt nốt nấu chè,đường thốt nốt ở đâuđường thốt nốt mua ở đâuđường thốt nốt có tác dụng gìđường thốt nốt có tác dụng gi, đường thốt nốt bán ở đâuđường thốt nốt mua ở đâuđường thốt nốt hà nộiđường thốt nốt an giangđường thốt nốt lan nhiđường thốt nốt ngọc trangđường thốt nốt campuchiađường thốt nốt cam pu chiađường thốt nốt có tác dụng gìnước màu thốt nốtquả thốt nốt, trái thốt nốtmứt thốt nốtbánh bò thốt nốtchè thốt nốt,
6. Sữa bắp non
Với nhiều teen, sữa bắp non là một món uống còn nhiều lạ lẫm. Thế nhưng, món nước này kỳ thực lại khá đơn giản: bắp non xay nhuyễn, đun nóng với sữa tươi, sau đó làm lạnh và thêm đá vào để thưởng thức.
Sữa bắp non không chỉ là món uống làm giảm đi sự nóng bức, mà còn tiếp thêm cho teen nhiều năng lượng và khả năng tập trung. Ở nhiều quán giải khát vỉa hè, teen còn có thể yêu cầu một ly sữa bắp non nguyên hạt để tăng thêm phần hương vị.
7. Chè rong biển
Chè rong biển vốn là một món ăn giải nhiệt quen thuộc và hiệu quả. Rong biển với công dụng làm mát kết hợp cùng khả năng an thần có trong đậu xanh sẽ giúp các teen lớp 12 dễ dàng đối phó với kỳ ôn tập dài dằng dặc sắp tới.
8. Chè sương sa
Không chỉ là món ăn bổ dưỡng và bắt mắt, vị ngọt mát của đậu đỏ, củ năng có trong những chén chè sương sa còn có khả năng thanh nhiệt, trị độc rất hiệu quả.
Sau mỗi buổi học tối, vào giờ giải lao, teen có thể cùng bạn bè nhâm nhi vài chén chè sương sa, ngồi tán gẫu để lấy thêm năng lượng và tinh thần sẵn sàng “chiến đấu” cho núi bài tập trước mắt.

Mai NhậtẢnh: Tổng hợp từ internet

1 nhận xét: