VIDEO GIỚI THIỆU

TRÀN LAN ĐƯỜNG THỐT NỐT "DỞM"




Tràn lan đường thốt nốt “dỏm”
Một lò nấu đường thốt nốt thủ công - Ảnh: T.A.
TT - Mật mía, đường cát, thuốc tẩy, nước lã... tống chung vào chảo nấu sôi, cô đặc. Công nghệ làm đường thốt nốt “dỏm” đang tràn lan khắp vùng Thất Sơn (An Giang).
Vùng Thất Sơn đang vào mùa khai thác đường thốt nốt, một đặc sản nổi tiếng. Gần đây, loại đặc sản này đã bị làm giả khiến những người sản xuất chân chính bức xúc.
Những người thợ nấu đường thốt nốt ở Thất Sơn nói nghề nấu đường thủ công rất cực nhọc. Giá bán sản phẩm đường thô chỉ 8.000 đồng/kg. Một cây thốt nốt chỉ có thể cho 20kg đường/mùa. Vì vậy mấy năm gần đây nhiều người đã nghĩ ra “chiêu mới” sản xuất đường “dỏm” để kiếm lời nhiều hơn. Công thức làm đường dỏm là: 1kg đường thốt nốt nguyên chất, 2kg đường cát loại thứ phẩm, 2kg mật mía. Tất cả nấu sôi, cô đặc được 5kg đường thốt nốt “dỏm” thành phẩm. Tổng chi phí để sản xuất một mẻ đường “dỏm” như vậy khoảng 28.000 đồng, bán ra thị trường từ 10.000-14.000 đồng/kg.
Nhiều thợ nấu đường kỳ cựu ở Tịnh Biên còn cho biết đường thốt nốt chính hiệu luôn có màu vàng da bò, dẻo, chứ không thể có màu trắng ngà và cứng như các loại đường thốt nốt đang bày bán trên thị trường.
Ông Nguyễn Hùng Cường, cán bộ Phòng Kinh tế huyện Tịnh Biên, cho biết: do không thể xác định được đường thật, đường giả nên lâu nay các ngành chức năng của huyện Tịnh Biên cũng không thể xử lý được dù biết phong trào sản xuất đường thốt nốt “dỏm” đang lan rộng. Trong khi đó ông Phạm Ngọc Nguyên, chủ cơ sở sản xuất đường thốt nốt Ngọc Trang, cho rằng tình trạng sản xuất đường thốt nốt “dỏm” tồn tại và lan rộng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng và chất lượng đường thốt nốt, một đặc sản chỉ có riêng ở vùng Thất Sơn. “Hiện nay ngoài thị trường Nhật Bản thì nhiều khách hàng ở Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc đang rất chú ý đến đặc sản này nên tình trạng làm hàng giả lừa người tiêu dùng là không thể chấp nhận” - ông Nguyên nói.
HÙNG ANH


LIÊN HỆ MUA LẺ TRÊN TOÀN QUỐC & NƯỚC NGOÀI
 THEO 3 HÌNH THỨC

1. Đến trực tiếp mua: Tại đại lý
- Số 29 Đường Tân Mỹ - Mỹ Đình - Từ Liêm Hà Nội
- Số 40 Ngõ 189 Nguyễn Ngọc Vũ ( Cạnh cầu Trung Hòa, đường này song đường Láng)
-....

2. Đặt hàng online: qua Email: lientamthegioi@yahoo.com
Nick chat: lientamthegioi
- Gửi tiền vào tài khoản ngân hàng Vietcombank số tài khoản: 01

3. Hãy để chúng tôi vận chuyển đến tận nhà bạn, nếu bạn mua ít có thể tính thêm 1 chút tiền vận chuyển, mua từ 10 kg được miễn phí vận chuyển trong phạm vi 10 km


Liên hệ: 0984.00.88.66 

Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm và lưu lại link này để tiện liên hệ: http://duongthotnot.blogspot.com/
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 
http://duongthotnot.blogspot.com/ 

đường thốt nốt để làm gì, đường thốt nốtđường thốt nốt làm từ gìđường thốt nốt nấu chè,đường thốt nốt ở đâuđường thốt nốt mua ở đâuđường thốt nốt có tác dụng gìđường thốt nốt có tác dụng gi, đường thốt nốt bán ở đâuđường thốt nốt mua ở đâuđường thốt nốt hà nộiđường thốt nốt an giangđường thốt nốt lan nhiđường thốt nốt ngọc trangđường thốt nốt campuchiađường thốt nốt cam pu chiađường thốt nốt có tác dụng gìnước màu thốt nốtquả thốt nốt, trái thốt nốtmứt thốt nốtbánh bò thốt nốtchè thốt nốt,

1 nhận xét: