VIDEO GIỚI THIỆU

CHÈ KHOAI LANG THỐT NỐT





VẬT LIỆU VÀ CHUẨN BỊ (Ingredient And Preparation)

- vài củ khoai lang ngọt VN (tốt nhất là khoai lang bí hoặc khoai lang trắng, sweet potato của mỹ thuờng bở và mau bị nát)
- 1 chén lưng đậu xanh cà còn vỏ
- 1 lá sea weed (phổ tai) (nếu thích)
- đuờng thốt nốt (nhiều ít tùy khẩu vị thích ngọt )
- 1 ánh nhỏ gừng tươi (nếu thích)

CÁCH LÀM VÀ TRÌNH BÀY (METHODS)

Khoai lang gọt vỏ ngâm nước vài giờ xong vớt ra cắt to hơn quân cờ domino 1 chút .
Đường thốt nốt chặt ra thành những thỏi nhỏ cho mau tan khi nấu
Lá sea weed ngâm nuớc, sắt sợi dài bằng cọng giá

Đậu xanh vo sơ, đổ vào 4-5 chén nước nấu cho tới khi đậu nở đều, thì cho khoai lang vào nấu tiếp . Khi khoai và đậu cùng mềm đều (không quá chín) thì cho đường thốt nốt vào, vặn lửa đủ cho chè sôi nhẹ . Cho sea weed vào 1 lượt với đường .Để chè sôi khoảng 15min, hớt bọt cho sạch, nếm xem độ ngọt đủ chưa . Cuối cùng đập nát ánh gừng thả vào nồi chè rồi tắt lửa .Có thể dùng nóng hoặc để trong tủ lạnh dùng lâu .

Thông thường, chè này chỉ cần hơi ngọt, ăn như ăn đậu xanh nấu đường kiểu giải nhiệt trong mùa hè .

Lưu ý : không nên cho đường vào quá sớm trước khi khoai và đậu xanh đủ mềm vì sẽ làm cho khoai và đậu lợi đường không chín tiếp nữa .





đường thốt nốt để làm gì, đường thốt nốtđường thốt nốt làm từ gìđường thốt nốt nấu chè,đường thốt nốt ở đâuđường thốt nốt mua ở đâuđường thốt nốt có tác dụng gìđường thốt nốt có tác dụng gi, đường thốt nốt bán ở đâuđường thốt nốt mua ở đâuđường thốt nốt hà nộiđường thốt nốt an giangđường thốt nốt lan nhiđường thốt nốt ngọc trangđường thốt nốt campuchiađường thốt nốt cam pu chiađường thốt nốt có tác dụng gìnước màu thốt nốtquả thốt nốt, trái thốt nốtmứt thốt nốtbánh bò thốt nốtchè thốt nốt,

0 comments: