VIDEO GIỚI THIỆU

MÁT LẠNH CHÈ THỐT NỐT NƯỚC CỐT DỪA



Mát lạnh chè thốt nốt nước cốt dừa

Chén chè với những lát thốt nốt thái mỏng ngập trong nước cốt dừa là một món ăn bổ dưỡng và thơm ngon.

Thốt nốt là một sản vật của miền Tây Nam Bộ, ven theo bờ sông, trên cánh đồng, trong vườn nhà… đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp cây thốt nốt được trồng rất nhiều và trở thành một loại cây đặc trưng, gắn chặt với đời sống của người dân ở đây.
Những lát thốt nốt mềm, dẻo, trong suốt hòa quyện với nước cốt dừa tạo thành món giải khát được nhiều người ưa thích.
Cây thốt nốt có hình dáng tương tự cây dừa với những tán lá xanh mướt. Quả thốt nốt được người dân chế biến thành rất nhiều món ăn nổi tiếng như đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt và thật thiếu sót nếu không nhắc đến món chè thốt nốt nước cốt dừa mát lạnh nổi tiếng của vùng đất này.
Chè thốt nốt sóng sánh nước cốt dừa là một đặc sản của miền Tây, vị ngọt lịm, mát lạnh làm mê mẩn vị giác người thưởng thức. Quả thốt nốt to, tròn, có vỏ màu tím đậm, bên trong được chia thành nhiều múi. Khi nấu chè thốt nốt, người ta tách từng múi ra, lấy phần cơm dẻo, trong suốt của quả làm thành phần chính của món ăn này.
Chè thốt nốt rất đơn giản nhưng đòi hỏi phải đúng nguyên liệu của nó. Đường dùng để nấu chè phải là loại đường được làm từ quả thốt nốt thì chè mới có vi ngọt thanh vừa phải. Khi nấu chè, trước tiên phải nấu tan đường thốt nốt, cho nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi cho cùi thốt nốt vào.
Trong những ngày trời nắng nóng, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức chén chè thốt nốt mát lạnh, thơm ngon. Cái dẻo, mềm của cùi thốt nốt hòa quyện với vị béo, ngọt của nước cốt dừa cùng vị thơm của đường thốt nốt tạo nên một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại.
Ở Sài Gòn, thốt nốt tươi được bán rất nhiều dọc các tuyến phố như 3/2, Cách Mạng Tháng Tám, đại lộ Nguyễn Văn Linh… Riêng món chè thốt nốt nước cốt dừa thì bạn có thể thưởng thức tại bất cứ quán chè nào trên địa bàn thành phố với mức giá rất bình dân khoảng từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng. Chè thốt nốt đơn giản, bình dân là thế nhưng là món giải khát hảo hạng được nhiều người ưa thích để xua tan đi cái oi bức trong những ngày nắng nóng.

Theo Ngôi sao

0 comments: